Ăn tôm nhiều có tốt không, lý giải vì sao như vậy?

Tôm là loại hải sản tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm, Vitamin và các nguyên tố vi lượng. Nhưng liệu ăn tôm nhiều có tốt không? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Ăn tôm nhiều có tốt không, lý giải vì sao như vậy?

Giá trị dinh dưỡng của tôm rất đa dạng và phong phú như:

– Cung cấp Protein: Các loại tôm biển, tôm nói chung là thực phẩm giàu Protein, vì vậy, ngoài các thực phẩm như trứng, cá, thịt,… thì tôm sẽ đáp ứng nhu cầu Protein hàng ngày cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

– Bổ sung Vitamin B12: là loại Vitamin phức tạp nhất tham gia vào quá trình sinh hóa và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu hụt Vitamin này cơ thể dễ dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, cơ bắp trở nên yếu ớt, dễ mắc các bệnh thiếu máu. Theo phân tích, cứ 100g tôm chứa 11.5μg vitamin B12. Trong các loại tôm thì tôm hùm đất giàu lượng Vitamin B12 nhất.

– Bổ sung chất sắt: Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần có cho tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể dễ gặp tình trạng thiếu máu, mệt lả và khó thở. Vì vậy, để giải quyết các vấn đề đó thì tôm là cách tốt nhất, tôm là một trong những thực phẩm chứa nhiều sắt nhất.

Ăn tôm nhiều có tốt không?
Ăn tôm nhiều có tốt không?

Vậy ăn tôm nhiều có tốt không? Nhiều người có thói quen ăn nhiều tôm vì nghĩ đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và còn tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, các chất dinh dưỡng có trong tôm như đạm, Photpho, Acid béo, Canxi và các khoáng chất,… nếu hấp thụ quá nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

Theo nghiên cứu, người lớn chỉ nên ăn tối đa 100g tôm mỗi ngày và trẻ em dưới 4 tuổi chỉ nên ăn hạn chế ở mức 20g-50g thịt tôm tùy từng lứa tuổi.

Các món ăn với tôm nên sơ chế thật kỹ trước lúc ăn, nên sử dụng tôm đã nấu chín.

Ăn tôm nhiều có tốt không bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào? Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với các bạn, chúc các bạn sức khỏe!

 

Phản hồi

Your email address will not be published. Required fields are marked *