Giá trị dinh dưỡng của con hàu biển bạn không nên bỏ qua

Giá trị dinh dưỡng của con hàu

Hàu là một loại hải sản tươi sống có rất nhiều tác dụng và các thành phần dinh dưỡng chính của Hàu có thể kể ra: Calo, protein, vitamin, Kẽm, khoáng chất, …Để hiểu rõ hơn vể giá trị dinh dưỡng của con Hàu, các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của con hàu biển bạn không nên bỏ qua

Khi nói đến Hàu, người ta thường nghe thấy rất nhiều tác dụng của Hàu trong chuyện tình dục, hàu tốt cho tinh trùng, nhưng thực tế thì Hàu có nhiều tác dụng hơn là chỉ thúc đẩy cuộc sống tình dục của người sử dụng. Tại mỗi vùng miền đánh bắt, khai thác Hàu khác nhau thì các thành phần dinh dưỡng của Hàu cũng khác nhau. Trên toàn thế giới có khoảng hơn 100 giống Hàu khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của con hàu biển bạn không nên bỏ qua
Giá trị dinh dưỡng của con hàu biển bạn không nên bỏ qua

Dưới đây là một số thành phần dinh dưỡng chính của Hàu:

1. Calo, protein, vitamin, chất béo, carbohydrates

Trong 100g hàu có chứa: 1,5g chất béo, 10,9g protein, carbohydrates và nguồn vitamin dồi dào như: A, B1, B2, B3, C, D (tăng khả năng chống viêm của cơ thể, giúp chống lại mệt mỏi, và tăng cường quá trình trao đổi chất). Lượng cholesterol trong Hàu rất thấp, thích hợp cho những người đang ăn kiêng vì chỉ có khoảng 70 calo trong 100g hàu.

2. Giá trị dinh dưỡng của con Hàu rất giàu chất kẽm

Hàu biển là loại động vật có chữa hàm lượng kẽm nhiều nhất, trong mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 47.8mg kẽm, trong khi đó lượng kẽm có trong 100 g thịt chỉ là 5,2mg và 0,8mg trong 100g cá tươi. Kẽm rất cần thiết cho cấu tạo của Testosteron (là hormon sinh dục quan trọng nhất của nam giới và được tiết ra chủ yếu ở tinh hoàn). Trong mỗi lần xuất tinh thì cơ thể mất từ 2- 5mg kẽm. Chức năng thận giảm cũng là do thiếu Kẽm, gây ra liệt dương cho nam giới. Việc ăn uống không điều độ, lượng kẽm trong cơ thể được bổ sung không đầy đủ và thường xuyên, hoặc một khi sinh hoạt tình dục quá độ sẽ dẫn đến cơ thể thiếu kẽm và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hypophysiotropic, dẫn đến chức năng tuyến sinh dục suy giảm, tinh hoàn bị teo, khả năng tình dục suy thoái… Bên cạnh tác dụng tích cực với khả năng sinh lý của nam giới thì Kẽm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chính vì vậy nó còn được gọi là thực phẩm của tình yêu.

3. Khoáng chất

Giá trị dinh dưỡng của con Hàu phải kể đến nữa là nguồn khoáng chất. Những nguồn thông tin và dữ liệu dinh dưỡng của USDA cũng chỉ ra rằng, trong con hàu rất giàu vitamin và các khoáng chất khác. 100g hàu có chứa: 5,5mg sắt, 11,5mg đồng, 375mg kali, 100mg phốt-pho và 10mg Magiê: chi phối hoạt động của hơn 300 enzyme, giải phóng năng lượng có thể sử dụng chất dinh dưỡng, chuyển hóa kali, canxi và vitamin D.

4. Hàu và sức khỏe tim mạch

Hàu là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì trong nhóm hải sản thì thành phần muối trong con hàu thấp (có khoảng 270 mg muối trong 100g hàu). Và chỉ có 34 mg cholesterol, lượng chất béo bão hòa <1,5, do vậy mà hàu phù hợp với một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của tim. Magiê có trong hàu còn giúp phòng tránh huyết áp cao.

Giá trị dinh dưỡng của con Hàu thật đa dạng phải không nào các bạn? Bạn có thể chế biến Hàu thành nhiều món ăn mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn thường xuyên àm không lo bị béo phì. Chúc các bạn ngon miệng!

Phản hồi

Your email address will not be published. Required fields are marked *